Dòng tiền dẫn sóng 19.11.2020

Dòng tiền dẫn sóng 19.11.2020

Ngày: 19/11/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Tâm lý vững vàng!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Một phiên đáo hạn "thuận bườm xuôi gió", diễn biến thị trường vẫn rất thuận lợi và gần như không có sự rung lắc lớn nào xảy ra, độ rộng thị trường ghi nhận ở mức cao, số lượng cổ phiếu tăng vẫn chiếm áp đảo so với lượng cổ phiếu giảm. Sự luân chuyển của dòng tiền cũng rất linh hoạt, từ trụ này sang trụ khác qua từng phiên.

- Phái sinh kỳ hạn tháng 12 duy trì độ lệch dương ~ 5 điểm, đây là mức độ lệch rất ổn định, phần nào cho thấy trạng thái tâm lý của nhà đầu tư cũng rất ổn định.

- Tiếp tục duy trì các vị thế đang nắm giữ trong ngắn hạn và trung hạn!

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng thêm 400 tỷ đồng trong phiên hôm nay trên sàn HSX, trong đó top mua ròng là VJC, VNM và VCB.

- Tự doanh CTCK bán ròng 175 tỷ đồng hôm nay, xu hướng ngắn hạn đang là bán ròng. Top bán ròng là VNM, VIC, FPT.

- Trên ETFs, không có hoạt động giao dịch nào đáng chú ý.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng·
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- PLX hôm nay nổi lên trở thành tâm điểm chú ý khi có phiên tăng mạnh, đẩy trạng thái cổ phiếu áp sát vùng tích cực. Trong khi đó, trạng thái tích cực nhất trong rổ VN30 theo chiều canh mua đang thuộc về MWG, PNJ và VNM, trọng tâm quan sát sẽ nằm trong khu vực này.

- Những cổ phiếu chưa nhận được sự quan tâm của dòng tiền trong vùng quá bán hoặc vùng tiêu cực thì nhìn chung chưa đáng để xem xét. Dù có tăng thì đây là nhóm cổ phiếu có dư địa tăng không quá cao như VRE, VHM, VIC, SAB, POW.

2. Nhóm ngành dẫn dắt

Ngân hàng (CTG, MBB, HDB, STB, VPB, VCB), Tài nguyên cơ bản (HPG), Bán lẻ (MWG), Hàng cá nhân và gia dụng (PNJ), Công nghệ thông tin (FPT), Dịch vụ tài chính (SSI) là những nhóm ngành dẫn dắt.

3. Cổ phiếu đáng chú ý

PLX (HOSE) - TẬP ĐOÀN XĂNG DẦU VIỆT NAM

  • PLX hôm nay thóc tăng mạnh sau quá trình điều chỉnh và tích lũy khá khó chịu. Nhịp thóc lên mua gom mạnh với thanh khoản đột biến mở ra tín hiệu có thể cân nhắc mua rất đáng chú ý.
  • Điểm mua là tại chính phiên bứt lên này với ngưỡng quản trị rủi ro tại 48 với rủi ro xấp xỉ 5-6%.
  • Mục tiêu hướng tới trong ngắn hạn là vùng giá 55.
  • Chiến lược giao dịch: Canh mua

 

GAS (HOSE) - TẬP ĐOÀN KHÍ VIỆT NAM

  • GAS tăng rất mạnh, với lực gom mua quyết liệt thời gian gần đây, nhìn chung đây được xem là tín hiệu tốt để mở đầu cho xu thế tăng mới.
  • Nhưng cơ hội mua trong ngắn hạn chưa phải là hợp lý bởi đây có thể chỉ là pha gom, quá trình dập dìu rung lắc có thể vẫn sẽ diễn ra mạnh trong thời gian tới.
  • Ưu tiên quan sát trong nhịp tăng này, chưa nên vội hành động. Kế hoạch mua ở GAS có lẽ ở sóng sau.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.