Dòng tiền dẫn sóng 23.11.2020

Dòng tiền dẫn sóng 23.11.2020

Ngày: 23/11/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Lan tỏa rộng - Xác suất thành công cao!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Một phiên giao dịch thành công của khá nhiều cổ phiếu, chỉ số chung thì vẫn tăng nhưng điều đó sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu dòng tiền chỉ lan tỏa cục bộ. Do đó, sự lan tỏa tích cực của dòng tiền đi kèm với chỉ số chung tăng là tín hiệu tốt, xác suất đầu tư thành công ở pha này là tương đối cao.

- Sự tích cực của TTCK quốc tế hôm nay càng khiến tâm lý giao dịch vốn đang lạc quan trở nên hưng phấn hơn. Những cổ phiếu đang có đà tiếp tục tận dụng trạng thái này để tiếp tục bùng nổ. Trong khi các cổ phiếu đang lầm lì tích lũy thời gian qua cũng bứt lên!

- Trong thị trường uptrend, kiên định là tâm lý cần được duy trì, kiên định với sự lựa chọn và chờ đợi dòng tiền đầu cơ lan tỏa tới, đặc biệt là đối với các cổ phiếu đang có được xu thế tăng trong trung hạn. Tiếp tục giữ quan điểm tích cực về thị trường chung!

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng thêm 156 tỷ đồng trong phiên hôm nay trên sàn HSX, trong đó top mua ròng là VHM, HPG và VNM.

- Tự doanh CTCK bán ròng 250 tỷ đồng phiên hôm nay, xu hướng ngắn hạn đang là bán ròng. Top bán ròng là VHM, MBB và VIC.

- Trên ETFs, khối ngoại giao dịch phân hóa. Mua ròng ccq VNDiamond 15.8 tỷ đồng như bán ròng E1VFVN30 14 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng·
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- Các cổ phiếu trong vùng tích cực chiếm đại đa số cũng cho thấy một lần nữa sự lan tỏa rộng của dòng tiền giai đoạn này. Dòng tiền có thể chỉ sẽ tập trung ở các cổ phiếu trong vùng tích cực, tức xác suất giao dịch thành công ở các cổ phiếu này là cao hơn nhóm các cổ phiếu đang ở vùng khác.

- VNM, MWG, PNJ là những gợi ý đáng chú ý trong tuần này, khi là những cổ phiếu đang ở trong vùng tích cực nhất, có khả năng tăng giá nhất trong rổ VN30 thời điểm này.

- Ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu đang trong vùng tích cực để đón đầu sự xoay vòng của dòng tiền đầu cơ!

2. Cổ phiếu đáng chú ý

PNJ (HOSE) - CTCP TẬP ĐOÀN ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN

  • PNJ tăng thóc phiên hôm nay để kết thúc quá trình đi ngang ngắn hạn, đây là hệ quả tất yếu của việc tổng hòa các yếu tố: thị trường chung tích cực, cổ phiếu có đà tăng mạnh, hiện tượng tiết cung và giá nén dần.
  • Vùng mua hợp lý với PNJ là trong khu vực vùng giá tích lũy, sẵn sàng chấp nhận đặt cược ngay trong nền giá để được thành quả là những phiên bứt lên như thế này.
  • Duy trì quan điểm nắm giữ với PNJ, canh mua nếu giá chùng xuống về khu vực 75. Quản trị rủi ro tại giá 74, mục tiêu ngắn hạn quanh giá 80.
  • Chiến lược giao dịch: Canh mua & Nắm giữ.

 

VNM (HOSE) - CTCP SỮA VIỆT NAM

  • VNM đã có những phiên bứt lên và điểm mua cũng đã xuất hiện quanh vùng 108-109. 
  • Nhịp chững lại hôm nay chưa quá đáng ngại, giá giảm với thanh khoản rất thấp là tín hiệu không xấu, đà tăng vẫn còn được duy trì.
  • Tiếp tục vị thế nắm giữ với VNM. Quản trị rủi ro tại giá 106.
  • Chiến lược giao dịch: Canh mua & Nắm giữ.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.