Dòng tiền dẫn sóng 24.11.2020

Dòng tiền dẫn sóng 24.11.2020

Ngày: 24/11/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Dòng tiền xoay vòng linh hoạt!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Thị trường hôm nay không thay đổi nhiều về mặt điểm số nhưng tính đột biến ở các cổ phiếu thì vẫn có! Nhiều cổ phiếu xuất hiện điểm nổ, những pha rung lắc trong phiên cũng diễn ra rất nhanh khi dòng tiền xoay vòng linh hoạt từ nhóm này sang nhóm khác giúp chỉ số chung giữ được đà đi lên. 

- Để đoán đâu là đỉnh trong giai đoạn này không phải là chuyện dễ, đỉnh chỉ được nhìn thấy khi chỉ số đã tạo đỉnh chứ không có căn cứ quá chi tiết cho rằng đà tăng sẽ kết thúc, dòng tiền đầu cơ thái quá hơn chính bản thân nó rất nhiều!

- Giữ sự kiên định và chờ đợi dòng tiền đầu cơ xoay vòng tới cổ phiếu đang quan sát. Nhìn chung, tiếp tục duy trì quan điểm tích cực, nắm giữ với các cổ phiếu đã có đà, quản trị chặt chẽ với các ngưỡng chặn bên dưới phải rõ ràng.

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng thêm 156 tỷ đồng trong phiên hôm nay trên sàn HSX, trong đó top mua ròng là HPG, VRE, GAS.

- Tự doanh CTCK mua ròng gần 400 tỷ đồng phiên hôm nay. Top mua ròng là VJC, TCB, HPG.

- Trên ETFs, khối ngoại giao mua ròng ccq Diamond và E1VFVN30 6.1 và 5.5 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng·
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- VHM là sự thay đổi đáng chú ý nhất trong phiên hôm nay khi chuyển từ trạng thái quá bán sang tích cực, qua đó được vào danh sách các cổ phiếu theo dõi theo chiều mua trong thời gian tới theo chiến lược đà tăng trưởng.

- VNM, MWG, PNJ hiện vẫn đang là các cổ phiếu có trạng thái tốt nhất theo góc nhìn canh mua trong nhóm các cp ở vùng tích cực.

- Cổ phiếu có nền tích lũy chặt chẽ nhưng chưa có dòng tiền kéo vào là SAB, VRE. 

2. Cổ phiếu đáng chú ý

VHM (HOSE) - CTCP VINHOMES

  • VHM tăng thóc mạnh vài phiên gần đây, diễn biến này nhìn chung là vẫn còn trong pha gom, tức chưa phải sóng tăng mạnh nhất của cổ phiếu này.
  • Lực mua gom những phiên gần đây là rất ổn, giá có thể vẫn còn dư địa rướn thêm nhưng cần một quá trình dắt đi ngang để củng cố đà tăng và cũng là biểu hiện cho quá trình tăng diễn ra mạnh mẽ hơn.
  • Quan sát với VHM, chưa vội hành động ở thời điểm này.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát.

 

VCB (HOSE) - VIETCOMBANK

  • VCB gần đây cũng có biểu hiện tốt, dòng tiền quay trở lại mạnh mẽ hơn, chiến lược áp dụng với VCB là giao dịch theo xu hướng (trend following).
  • Kế hoạch sẽ là canh mua trong các nhịp điều chỉnh về khu vực hỗ trợ quanh 88.
  • Quan điểm với VCB là tích cực. Nắm giữ nếu đang có vị thế.
  • Chiến lược giao dịch: Canh mua & Nắm giữ.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.