Dòng tiền dẫn sóng 25.11.2020

Dòng tiền dẫn sóng 25.11.2020

Ngày: 25/11/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Tâm lý có sự dè chừng

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- VN-Index gặp đôi chút khó khăn tại ngưỡng tâm lý 1,000 điểm, sự va đập quanh đây là có xảy ra nhưng mức độ chưa quá mạnh. Độ rộng thị trường xét riêng trong phiên hôm nay là tương đối vừa phải, mà thực tế là có sự thu hẹp khi số lượng cổ phiếu giảm chiếm áp đảo hơn và việc chỉ số tăng điểm được của hôm nay là do hiện tượng kéo một vài trụ lớn.

- Tâm lý giao dịch trên phái sinh đang tỏ ra thận trọng, basis thu hẹp lại xấp xỉ 0, lực Short là không hề nhỏ ở vùng giá hiện tại.

- Dòng tiền đầu cơ vẫn xoay vòng linh hoạt, trụ này chùn lại thì trụ khác tiến lên để tạo gọng kiềm tốt giữ nhịp cho thị trường chung. Cũng không thể phủ nhận tâm lý đang có sự cẩn trọng hơn nên sự giằng co rất có thể sẽ diễn ra trong ngắn hạn, nếu xảy ra đó cũng là diễn biến tốt sau các phiên tăng liên tiếp.

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trở lại với giá trị gần 170 tỷ đồng.

- Tự doanh CTCK mua ròng 250 tỷ đồng phiên hôm nay. Trong đó mua ròng đột biến 200 tỷ đồng HPG.

- Trên ETFs, khối ngoại mua ròng ccq VNDiamond 5.4 tỷ đồng, nhưng bán VNFinlead 3 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng·
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- HPG bị chốt lời mạnh nhưng vẫn còn duy trì trong pha tích cực. SAB có các phiên hồi phục nhưng vẫn còn nằm trong vùng quá bán, chưa có sự chuyển đổi trạng thái.

- Giữ quan điểm tích cực về các trường hợp VNM, MWG, PNJ. Khi dòng tiền đầu cơ chốt các cổ phiếu tăng nóng thì cũng rất có khả năng sẽ quay sang chọn nhóm các cổ phiếu đang tích lũy.

2. Cổ phiếu đáng chú ý

HPG (HOSE) - CTCP TẬP ĐOÀN HÒA PHÁT

  • HPG chứng kiến áp lực chốt lời rất lớn từ đám đông nhà đầu tư nắm giữ trước đó, thanh khoản dội ra cực lớn, xét trong ngắn hạn có hiện tượng phân phối nhất định.
  • Tuy nhiên, xét tổng thể trong một bức tranh lớn thì nhịp giảm gần đây chưa quá đáng lo ngại, xu thế tăng vẫn còn và giá cũng có chưa tín hiệu của một trạng thái đảo chiều điển hình nào cả.
  • Hỗ trợ quan trọng cho HPG là khu vực 34 và 32, kế hoạch mua gom khi giá điều chỉnh có thể được cân nhắc trong khu vực này.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

 

GAS (HOSE) - CTCP TẬP ĐOÀN KHÍ VIỆT NAM

  • GAS thóc tăng mạnh với thanh khoản đột biến thời gian gần đây, GAS hiện tại đang ở trong pha gom.
  • Hỗ trợ quan trọng của GAS nằm trong khu vực 75-80.
  • Chờ nền giá mới được hình thành với điều kiện nền giá mới này không gãy khu vực hỗ trợ 75-80/
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.