Dòng tiền dẫn sóng 26.11.2020

Dòng tiền dẫn sóng 26.11.2020

Ngày: 26/11/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Dòng tiền xoay trụ

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- VN-Index đã chính thức vượt qua ngưỡng 1,000 điểm - việc chỉ số vượt cản này là diễn biến sớm muộn mà thôi. Thực tế vấn đề quan trọng hơn là: độ rộng thị trường có được nở rộng ra thêm hay không?; tâm lý có tích cực hay không và kháng cự thực sự đang nằm ở khu vực 1,020 điểm.

- Nhìn về độ rộng: các cổ phiếu vốn hóa lớn trong VN30 đang lan tỏa tốt hơn so với các cổ phiếu vốn hóa vừa & nhỏ. Tâm lý: được cải thiện đáng kể, sự lạc quan vẫn được duy trì vào đúng thời điểm. Về tổng thể, các góc nhìn hiện tại vẫn là tích cực!

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng với giá trị gần 476 tỷ đồng, top bán ròng HDB, HPG, MBB.

- Tự doanh CTCK mua ròng 183 tỷ đồng phiên hôm nay. Top mua ròng là HDB, FPT, TCB

- Trên ETFs, khối ngoại có giao dịch mua đột biến 54 tỷ đồng trên VNDiamond và mua nhẹ E1VFVN30 5 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng·
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- BID và PLX hôm nay vào trạng thái tích cực, qua đó mở ra cơ hội mới theo chiều mua trong những phiên tới.

- Giữ quan điểm tích cực về các trường hợp VNM, MWG, PNJ. Khi dòng tiền đầu cơ chốt các cổ phiếu tăng nóng thì cũng rất có khả năng sẽ quay sang chọn nhóm các cổ phiếu đang tích lũy.

2. Cổ phiếu đáng chú ý

BID (HOSE) - NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN VIỆT NAM

  • Dòng tiền hôm nay cuốn vào rất khỏe ở BID sau giai đoạn dền dứ đi ngang khá khó chịu. Đây vẫn được xem là pha gom ở BID, chứ chưa thể là pha đẩy (pha tăng giá mạnh nhất).
  • Điểm đáng lưu ý sau phiên hôm nay là đưa BID vào danh mục theo dõi, còn thời điểm mua thì cần phải chờ thêm thời gian. Quá trình đó có thể là những phiên rung lắc rũ bỏ tạo nền giá mới.
  • Kháng cự cho BID là 44, còn hỗ trợ là khu vực 40. 
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. 

 

VHM (HOSE) - CTCP VINHOMES

  • VHM đang có 2 phiên chững lại sau các nhịp bứt lên. Đây là tín hiệu cần thiết và nền giá cần được hình thành trong thời gian tới.
  • Quá trình hình thành nền giá tích lũy có thể kéo dài vài tuần nên những phiên rung lắc như thế này cũng hết sức bình thường.
  • Hỗ trợ quan trọng với VHM là ngay tại ngưỡng 78. Giá có thể điều chỉnh nhưng phải nằm trên 78 thì đà tăng mới có khả năng hình thành.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.