Overnight Review 11.5.2021

Overnight Review 11.5.2021

Ngày: 11/05/2021

bản tin phái sinh hợp đồng tương lai

Thực hiện: Bùi Hoàng Minh - Bộ phận nghiên cứu 

News Blog 11.05.2021

Thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp nối xu hướng tích cực trong một chu kỳ kinh tế mới với những dấu hiệu tích cực từ việc khống chế đại dịch tại những quốc gia từng chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi đại dịch kéo dài.

Số ca lây nhiễm Covid-19 mới tại Mỹ xuống mức thấp nhất trong 11 tháng

Theo thông tin từ Nhà Trắng, nhờ việc đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng một cách nhanh chóng, số ca lây nhiễm mới đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 11 và Mỹ có thể hi vọng về việc lấy lại dần những hoạt động kinh tế xã hội dần về mức bình thường trước mùa hè. Đây là một thông tin rất vui đối với một trong những nền kinh tế đã bị tàn phá nặng nề bởi Covid-19 trên thế giới trong năm 2020. Ngoài ra, FDA đã phê duyệt việc sử dụng vaccine Covid-19 của Pfizer – BioNTech cho trẻ từ 12 -15 tuổi trong trường hợp khẩn cấp.

Hãng dược phẩm BioNTech dự kiến sẽ sản xuất vaccine Covid-19 tại Singapore, nơi đặt trụ sở mới của hãng cho vùng Đông Nam Á từ năm 2023.

Chỉ số công nghệ Nasdaq tại Mỹ trong tối qua ghi nhận mức giảm mạnh 2.55% khi các nhà đầu tư lo sợ rằng dấu hiệu về lạm phát tiếp tục tăng mạnh có thể sẽ tạo sức ép lên Fed nâng lãi suất sớm hơn dự kiến. Theo đó, lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm giao dịch ở mức 1.6%, tăng lên 0.03% trong ngày thứ hai đầu tuần.

Giá quặng sắt tiếp tục tăng lên mức kỷ lục $230/tấn trong một chu kỳ lớn của giá các loại hàng hóa khi nhu cầu sử dụng thép tại Trung Quốc tiếp tục được dự báo tăng cực mạnh do chính sách đầu tư công hậu Covid-19. Đồng thời việc đồng US đô la  tiếp tục suy yếu cũng là yếu tố khiến cho giá nhiều loại hàng hóa tăng cao.

Dòng tiền lớn trên thế giới tiếp tục chảy mạnh vào các quỹ ETF với tổng giá trị đầu tư vượt con số 15 nghìn tỷ USD trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, việc ra đời thêm các quỹ ETF trong năm 2020 và 2021 mô phỏng các bộ chỉ số khác nhau cho thấy một xu hướng đầu tư mới đầy hứa hẹn.

 

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.