Overnight Review 20.09.2021

Overnight Review 20.09.2021

Ngày: 20/09/2021

LỜI GIẢI ĐÁP CHO CÂU HỎI EVERGRANDE

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

- Hai trái phiếu của Evergrande sẽ đến hạn trả lãi vào thứ 5, và nhà đầu tư sẽ có câu trả lời cho tình trạng thanh khoản của tập đoàn này. Lãi suất của trái phiếu rủi ro cao tại Trung Quốc đang ở mức cao nhất trong một thập kỷ qua cho thấy tâm lý hết sức thận trọng của nhà đầu tư.

- Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ là bà Janet Yellen tiếp tục kêu gọi Quốc hội Mỹ nâng trần nợ công. 

- Chỉ số S&P500 đóng cửa tuần tại đường trung bình động 50 ngày, nhưng áp lực đang gia tăng liên tục lên khu vực hỗ trợ.

- Trong chuyến thăm tới tỉnh Quảng Tây, thủ tướng Trung Quốc là Lý Khắc Cường cho biết nước này sẽ tiếp tục sử dụng các công cụ thị trường để điều tiết giá hàng hóa. Thời gian qua giá quặng sắt đã giảm rất nhanh do các biện pháp kiềm chế sản lượng của Trung Quốc.

 

Lãi suất của trái phiếu rủi ro cao tại Trung Quốc đang ở mức cao nhất trong một thập kỷ qua.

KHUYẾN NGHỊ THỊ TRƯỜNG PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Giằng co mạnh tronng phiên ATC do hoạt động cơ cấu của các quỹ ETFs, nhưng VN30Index tạm thời giữ được mức tăng điểm và giúp hợp đồng VN30F1M đóng cửa ở mức giá cao nhất tuần. 

- Về mặt kỹ thuật, giá tiếp tục nằm trong kênh tăng giá tương đối ổn định với đáy sau cao hơn đáy trước và đỉnh sau cao hơn đỉnh trước. Do đó chiến lược áp dụng tương đối đơn giản, mở Long khi giá xuất hiện sự điều chỉnh.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Quan sát

Kịch bản Long: Giá kiểm chứng lại vùng hỗ trợ 1453. Điểm vào lệnh: 1455. Mục tiêu: 1465. Cắt lỗ <1449.
Kịch bản Short: Khi giá thủng hỗ trợ 1450. Điểm vào lệnh: 1450. Mục tiêu: 1441. Cắt lỗ: >1455

TỔNG QUAN LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu quả của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.