Overnight Review 26.07.2021

Overnight Review 26.07.2021

Ngày: 25/07/2021

KIỂM CHỨNG LỰC CẦU NGAY TRONG PHIÊN ĐẦU TUẦN

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

- Đại diện thương mại của Mỹ xác nhận sẽ không đưa ra các biện pháp áp thuế lên Việt Nam, sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định sẽ không sử dụng các biện pháp thao túng tiền tệ nhằm mục đích tăng lợi thế trao đổi thương mại.

- Các chỉ số chứng khoán Mỹ tiếp tục xác lập mức đỉnh thời đại, nhưng các thi trường châu Á vẫn mở cửa điều chỉnh do các lo ngại về lạm phát và chủng Delta vẫn tiếp diễn.

- Dòng tiền đầu cơ đã bắt đầu chuyển dịch sang chiều Mua (Long) tại USD, chờ đợi sức mạnh của đồng USD sẽ tăng trở lại nhờ các chính sách tiếp theo của Fed.

- Trung Quốc vừa đưa ra gói cải tổ trị giá 100 tỷ USD với mục đích phi lợi nhuận hoàn toàn ngành giáo dục. Hàng loạt cổ phiếu của Trung Quốc trong ngành giáo dục ghi nhận mức giảm trên 50%.

- Giá Bitcoin tăng gần 10.000 USD chỉ trong vài ngày qua, áp sát mức kháng cự 39.000-40.000 USD.

 

Dòng tiền đầu cơ có dấu hiệu chuyển dịch sang chiều Mua tại USD (Theo Bloomberg)

KHUYẾN NGHỊ THỊ TRƯỜNG PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- VN30F1M chịu áp lực điều chỉnh vào những phút cuối phiên từ VN30Index và những rủi ro về mặt thông tin trong hai ngày cuối tuần. Giá thủng nhanh hỗ trợ 1410 và spread chuyển âm nhẹ. 

- Động lượng giá lúc này sẽ hướng về kiểm chứng vùng đáy cũ 1370-1380, trong trường hợp đáy 2 hoàn thành vùng đáy ngắn hạn có thể được tạo dựng. Trong trường hợp thủng qua 1350, có thể kích hoạt sự hoảng loạn và đẩy giá về kiểm chứng hỗ trợ tiếp theo 1300.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Thăm dò
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Giao dịch trong biên độ

Kịch bản Long: Khi giá về hỗ trợ 1387. Điểm vào lệnh: 1390. Mục tiêu: 1422. Cắt lỗ < 1382
Kịch bản Short: Khi giá chạm kháng cự 1415 và điều chỉnh. Điểm vào lệnh: 1415. Mục tiêu: 1380. Cắt lỗ: 1420

TỔNG QUAN LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu quả của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.