Overnight Review 27.07.2021

Overnight Review 27.07.2021

Ngày: 27/07/2021

ĐỘNG LƯỢNG RƠI GIẢM DẦN

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG

- Sau nhiều ngày đối thoại tại Thiên Tân, đại diện thương mại của hai phía Trung Quốc và Mỹ không đạt được kết quả "trong thế cờ hòa và vấp phải những vấn để không thể giải quyết". Tuy nhiên hai bên để ngỏ khả năng sẽ tổ chức cuộc họp thượng đỉnh giữa lãnh đạo cấp cao nhất.

- Các biện pháp siết chặt quản lý của Bắc Kinh nhắm vào các doanh nghiệp công nghệ và giáo dục đã cuốn bay 769 tỷ USD vốn hóa của các doanh nghiệp Trung Quốc niêm yết tại Mỹ. Chỉ số Nasdaq Golden Dragon China Index có 2 ngày giao dịch liên tiếp tồi tệ nhất kể từ năm 2008.

- Không chỉ trên thị trường Mỹ, lần lượt các chỉ số chứng khoán châu Á như Hang Seng, China A50, Nikkei 225 đã đánh mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Sáng nay tâm lý nhà đầu tư đã có sự ổn định hơn.

 

Chỉ số Nasdaq Golden Dragon Index (Theo Bloomberg)

KHUYẾN NGHỊ THỊ TRƯỜNG PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Giá VN30F1M hồi phục từ mức 1380 và do đó dần hình thành vùng đáy thứ 2, tuy mức đóng cửa chưa thể hiện sự dứt khoát của dòng tiền mua do áp lực của thị trường Quốc tế.

- Phía Long đang dần lấy lại được ưu thế như dự đoán trước đó, kế hoạch mở Long tại vùng hỗ trợ đã đem lại kết quả. Sang phiên tiếp theo chiến lược là Long khi điều chỉnh, với mốc gần nhất là hỗ trợ tâm lý 1.400 điểm.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Thăm dò
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Giao dịch trong biên độ

Kịch bản Long: Khi giá về vùng 1400 và giữ vững. Điểm vào lệnh: 1403. Mục tiêu: 1422. Cắt lỗ < 1395
Kịch bản Short: Khi giá sập thủng hỗ trợ 1390. Điểm vào lệnh: 1390. Mục tiêu: 1372. Cắt lỗ: 1396

TỔNG QUAN LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu quả của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.