Overnight Review 04.05.2022

Overnight Review 04.05.2022

Ngày: 04/05/2022

NÍN THỞ CHỜ FED

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

TIN SÁNG

- Bắc Kinh đang áp đặt một số lệnh giãn cách xã hội mạnh tay như xét nghiệm hàng loạt hay cấm tham ra nơi ôcng cộng nếu không có giấy xác nhận âm tính. Fitch Ratings hiện đưa mức tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm 2022 xuống chỉ còn 4.3% từ mức 4.8% trước đó. 

- Chứng khoán toàn cầu tiếp tục chứng kiến nhịp biến động trước kỳ họp tháng 5 của Fed trong đêm nay. Sự kỳ vọng lần này là mức nâng 50 điểm cơ bản cho lãi suất mục tiêu, và là lần nâng lãi suất mạnh tay nhất kể từ năm 2000. 

- Sau nhiều tháng tấn công Ukraine, Nga bắt đầu áp dụng chiến lược dài hạn bằng việc điều hành chính quyền sở tại, áp đặt lệnh sử dụng đồng ruble, và mở một số cuộc chưng cầu dân ý về khả năng sáp nhập hoàn toàn vào lãnh thổ Nga. 

 

Chứng khoán và trái phiếu rung lắc trước kỳ họp định hướng từ Fed. 

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Phiên giao dịch cận lễ diễn ra với tâm lý phấn khởi hơn khi chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất phiên, đóng góp phần không nhỏ trong số đó là bởi trạng thái tiết cung diễn ra trên rổ VN30. Xu hướng đã chuyển hẳn sang trạng thái tiêu cực, trong khi mẫu hình giá ngắn hạn là chiếc nêm thu hẹp cho biểu hiện giảm tiếp diễn.

- Nhìn chung về mặt kỹ thuật VN30F1M xoay chiều tiêu cực dù hồi phục ngắn, về góc độ dòng tiền OI thấp nhưng thanh khoản cao và Spread thu hẹp theo chiều âm cho thấy dòng tiền trading trong phiên và quan điểm tiêu cực. Phương án giao dịch là canh trong biên độ và ưu tiên chiều Bán.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Giao dịch trong biên độ

Kịch bản Short: Giá thủng 1385. Điểm vào lệnh: 1385. Mục tiêu: 1355. Điểm cắt lỗ: 1390.
Kịch bản Long: Giá chạm hỗ trợ 1355. Điểm vào lệnh: 1355. Mục tiêu: 1405. Điểm cắt lỗ: 1350.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu suất của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.