Overnight Review 06.12.2021

Overnight Review 06.12.2021

Ngày: 06/12/2021

NHÀ ĐẦU TƯ ĐÃ HẾT "SỢ" OMICRON?

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

ĐÊM QUA CÓ GÌ?

- Những số liệu y tế đầu tiên từ Nam Phi cho thấy Omicron có các triệu chứng biểu hiện nhẹ hơn so với các biến chủng Covid-2019 khác. Theo WHO các dữ liệu quan trọng nhất về Omicron sẽ có trong một vài ngày tới. Chủ tịch của Moderna cho rằng có tồn tại khả năng Omicron kháng lại các loại vaccine hiện tại. Trong khi đó theo thống kê thì làn sóng dịch bệnh đang bùng phát trở lại ở châu Âu không có liên quan đến chủng dịch mới.

- Thị trường tiền số cùng Bitcoin sập gãy trong đêm thứ 6 với mức giảm 10% và hiện đang giao dịch dưới mốc 50.000 USD, đồng thời dấy lên khả năng tạo ra trạng thái kỹ thuật hai đỉnh. Thông tin tác động chủ yếu là do mức biến động ngày càng lớn của thị trường tài chính toàn cầu.

- Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được đưa ra với 210.000 việc làm được thêm mới trong tháng 11 và tỷ lệ thất nghiệp sụt giảm xuống chỉ còn 4.2%. Với thị trường việc làm ngày càng được củng cố, việc Fed đẩy mạnh các biện pháp taper chỉ còn là chuyện sớm muộn.

 

Bitcoin sập gãy trong đêm thứ 6.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Giá phản ứng tiêu cực như dự báo quanh khu vực kháng cự 1.547-1.548 và nhanh chóng quay đầu điều chỉnh. Nhưng áp lực điều chỉnh chỉ thực sự mạnh mẽ trong những phút cuối phiên bởi những yếu tố kết hợp như đà tăng rướn tạo thành phân kỳ âm của VN30Index, và rủi ro quốc tế cũng như thông tin ở trong những phút cuối tuần.

- Sập khỏi nền hỗ trợ và tạo ra động lượng giảm mạnh mẽ, kỳ vọng VN30F1M sẽ quay về kiếm chứng vùng hỗ trợ rất quen thuộc 1.480-1.500 điểm trong tuần tới. Các phản ứng tại đây sẽ có ý nghĩa quan trọng cho xu hướng ngắn-trung hạn của thị trường, đồng thời từ nền giá sẽ xuất phát các tín hiệu để tăng xác suất mở lệnh cho nhà đầu tư, còn lúc này chiến lược giao dịch là trading trong biên độ với tỷ trọng thấp.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Quan sát

Kịch bản Long: Giá điều chỉnh về hỗ trợ mạnh 1500. Điểm vào lệnh: 1501. Mục tiêu: 1520. Điểm cắt lỗ: 1491
Kịch bản Short: Giá hồi về vùng kháng cự 1530. Điểm vào lệnh: 1530. Mục tiêu: 1515. Điểm cắt lỗ: 1535.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu quả của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.