Overnight Review 07.12.2021

Overnight Review 07.12.2021

Ngày: 07/12/2021

KỲ VỌNG GIAI ĐOẠN BIẾN ĐỘNG MẠNH, CHƯA PHÙ HỢP ĐỂ THĂM DÒ

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

ĐÊM QUA CÓ GÌ?

- Chứng khoán toàn cầu hồi phục trong sáng nay nhờ sự phục hồi của thị trường Mỹ, với S&P 500 lấy lại số điểm đã mất của phiên thứ 6. Giá dầu thô cũng có phiên hồi phục hiếm hoi với mức tăng 5%.

- Các chủ nợ của tập đoàn Bất động sản Trung Quốc Kaisa đang đề nghị thỏa thuận nới thời hạn đặc biệt để tránh trường hợp phá sản. Trong khi đó các nhà lập pháp Trung Quốc đang dần chuyển trạng thái từ thắt chặt sang nới lỏng hỗ trợ nền kinh tế, với Ngân hàng Trung ương giảm mức dự trữ bắt buộc của các ngân hàng xuống 0.5%. 

- Việt Nam ghi nhận 220.000 tài khoản chứng khoán mở mới trong tháng 11/2021. 

- UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”. Trong đó yêu cầu đánh giá lại cấp độ dịch sau khi ghi nhận F0 tăng cao.

 

Mức dự trữ bắt buộc của các ngân hàng Trung Quốc đã giữ nguyên kể từ năm 2021.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Tiếp tục là một phiên biến động khốc liệt của VN30F1M, với pha giảm 20 điểm chỉ trong tích tắc ở những phút cuối phiên và đẩy tâm lý nhà đàu tư bước vào pha tiêu cực. VN30F1M sập gãy khỏi mốc hỗ trợ tâm lý 1.500 điểm và kéo spread liên tục zig-zag trong biên rộng, mẫu hình giá cũng chưa cho thấy tín hiệu đảo chiều mạnh dù đã lùi sâu về vùng hỗ trợ 1.470-1.480.

- Một cây nến rút chân chưa thể gọi là đáy, trong khi giá chiết khấu sâu cũng khiến các vị thế mở Bán trong xu hướng tăng dài hạn không hấp dẫn. Mọi chiến lược lúc này đều chỉ được nhắm đến mục tiêu ngắn hạn, kỳ vọng giai đoạn biến động mạnh, phương án hành động phù hợp là canh giao dịch trong biên độ với tỷ trọng nhỏ.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Quan sát

Kịch bản Long: Giá kiểm chứng thành công ngưỡng hỗ trợ R3 1444. Điểm vào lệnh: 1446. Mục tiêu: 1473. Điểm cắt lỗ: 1440
Kịch bản Short: Giá hồi về vùng kháng cự 1500. Điểm vào lệnh: 1499. Mục tiêu: 1450. Điểm cắt lỗ: 1505

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu quả của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.