Overnight Review 08.02.2022

Overnight Review 08.02.2022

Ngày: 08/02/2022

KHỞI ĐẦU GIAI ĐOẠN CHINH SÁCH TIỀN TỆ MỚI

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

ĐÊM QUA CÓ GÌ?

- Fed phát ra những tín hiệu rất rõ ràng về khả năng nâng lãi suất trong tháng 3, và khởi đầu giai đoạn tăng lãi suất nhanh nhất trong hàng nhiều thập kỷ.

- Những tín hiệu tích cực từ đối thoại hạt nhân Mỹ - Iran khiến giá dầu có dấu hiệu chững lại và tạo loạt nến cân bằng, tuy nhiên vẫn giữ nền giá phía trên 90 USD/thùng. Các nước trong OPEC+ vẫn không thể cung cấp đủ nguồn cung để theo kịp nhu cầu tăng mạnh hậu dịch bệnh.

- Số liệu cho thấy Trung Quốc chỉ nhập khẩu bằng 60% so với thỏa thuận thương mại được đặt ra trước đó. Chính quyền tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có những biện pháp trừng phạt trong thời gian tới.

 

 

Giá dầu Brent tạo nến cân bằng nhưng duy trì nền giá trên 90 USD/thùng.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Mở gap đầu phiên, để rồi VN30F1M lại lấp gap cuối phiên khi thị trường cơ sở giao dịch thanh khoản thấp và thiếu sự ủng hộ của dòng tiền. Loạt nến cuối phiên cho thấy động lượng điều chỉnh có thể chưa kết thúc, nhưng nhìn chung xu hướng tăng trưởng được duy trì.

- Do đó với mức spread khoảng âm 8 điểm, chiến lược giao dịch ngắn hạn vẫn tiếp tục canh được cược các lệnh Mua trong nhịp chỉnh, và đặt điểm cắt lỗ khoảng 5 điểm. Vùng hỗ trợ đáng kể đầu tiên là từ 1.520-1.527.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Mua khi điều chỉnh

Kịch bản Long: Giá điều chỉnh về 1.525. Điểm vào lệnh: 1.525. Mục tiêu: 1.540. Điểm cắt lỗ: 1518.
Kịch bản Short: Giá thủng vùng hỗ trợ 1.518. Điểm vào lệnh: 1518. Mục tiêu: 1510. Điểm cắt lỗ: 1523.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu quả của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.