Overnight Review 09.02.2022

Overnight Review 09.02.2022

Ngày: 09/02/2022

BỎ CỌC

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

ĐÊM QUA CÓ GÌ?

- Chứng khoán toàn cầu hồi phục khi đà bán tháo của thị trường trái phiếu đã suy giảm đáng kể. Nhà đầu tư đang cân đo đong đếm giữa kết quả kinh doanh thuận lợi của các doanh nghiệp và sự chuyển giao của giai đoạn về chính sách tiền tệ.

- Trung Quốc chỉ đạt chưa tới 70% cam kết nhập khẩu trong thỏa thuận đạt được từ thời chiến tranh thương mại, điều này có thể thúc đẩy Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt kiên quyết hơn sau khoảng thời gian dài cảnh báo.

- Sau Tân Hoàng Minh, đến lượt công ty Bình Minh xin bỏ cọc đấu giá đất ở Thủ Thiêm, hiện đã tới hạn đóng 50% số tiền tại Thủ Thiêm nhưng chưa doanh nghiệp nào đóng tiền.

 

 

Trung Quốc chỉ đạt chưa tới 70% giá trị nhập khẩu cam kết.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Sau khi lấp gap và phản ứng bật tăng, điểm đáng ngạc nhiên lúc này là spread của VN30F1M đã đạt mức 14 điểm, thậm chí các hợp đồng dài hạn hơn đang có mức chênh lệch âm tới gần 30 điểm (!)

- Điều này một lần nữa khiến các vị thế Mua trở nên hấp dẫn hơn, kèm theo đó xu hướng tăng vẫn được duy trì dù động lượng có dấu hiệu suy giảm nhẹ. Chiến lược là Mua khi điều chỉnh và duy trì tỷ trọng thấp.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua khi điều chỉnh
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Mua khi điều chỉnh

Kịch bản Long: Giá điều chỉnh về 1.525. Điểm vào lệnh: 1.525. Mục tiêu: 1.540. Điểm cắt lỗ: 1518.
Kịch bản Short: Giá thủng vùng hỗ trợ 1.518. Điểm vào lệnh: 1518. Mục tiêu: 1510. Điểm cắt lỗ: 1523.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu quả của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.