Overnight Review 09.12.2021

Overnight Review 09.12.2021

Ngày: 08/12/2021

MŨI TIÊM TĂNG CƯỜNG LÀ CẦN THIẾT

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

ĐÊM QUA CÓ GÌ?

- Thời gian chờ đợi sản xuất chip bán dẫn đang ngày càng kéo dài trong tháng 11/2021, hiện đã chạm mức trung bình là 22.3 tuần, một lần nhấn mạnh sự thiếu hụt vốn đã ảnh hưởng nặng đến nhiều chuỗi cung ứng của các ngành công nghệ trên toàn cầu. Dự báo sự thiếu hụt này sẽ còn tiếp diễn cho tới giữa năm 2022.

- Các quan điểm diều hâu gần nhất từ Fed cùng với những rủi ro của chủng virus mới đang khiến khoảng cách giữa nhận định từ các chuyên gia về khả năng tăng trưởng của chỉ số S&P500 đang cao nhất trong 1 thập kỷ. 

- Bitcoin liên tục dao động quanh mốc 50.000 gần đây. Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới hiện đã có 3 tuần giảm giá liên tiếp, và theo thống kê của Bloomberg thì đây là tín hiệu Mua quen thuộc, có hiệu quả đến 225% nếu nắm giữ trong 52 tuần. 

- Các chuyên gia của Pfizer tiếp tục đưa ra quan điểm rằng mũi vaccine tăng cường thứ ba của hãng này sẽ có vai trò quan trọng để miễn dịch chống lại chủng Omicron.

 

Thời gian chờ đợi chip bán dẫn đang ngày càng kéo dài.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Dao động khó chịu trong phiên, nhưng điểm nổi bật là tâm lý bất ngờ chuyển xấu trong phiên ATC của nhà đầu tư phái sinh. Spread đột ngột chuyển âm dù VN30Index vẫn duy trì mức điểm số trên tham chiếu, sự phản ứng này có thể xuất phát từ nỗi lo về rủi ro thị trường  quốc tế và rủi ro về thông tin có thể xảy ra khi đà hồi phục bắt đầu chững lại.

- Về mặt kỹ thuật, VN30F1M trở lại kiểm chứng đường trend-line, nay đã trở thành kháng cự. Sự thiếu vắng nhóm cổ phiếu trụ dẫn dắt khiến bên Mua không mạnh tay đẩy giá qua vùng cản mạnh, kỳ vọng sẽ có một pha kiểm chứng về vùng hỗ trợ trong trong thời gian tới, ưu tiên Giao dịch trong biên độ với tỷ trọng nhỏ.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Quan sát

Kịch bản Long: Giá kiểm chứng thành công ngưỡng hỗ trợ 1490. Điểm vào lệnh: 1495. Mục tiêu: 1510. Điểm cắt lỗ: 1490
Kịch bản Short: Giá thất bại tại kháng cự 1540. Điểm vào lệnh: 1535. Mục tiêu: 1520. Điểm cắt lỗ: 1545

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu quả của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.