Overnight Review 12.11.2021

Overnight Review 12.11.2021

Ngày: 12/11/2021

ĐỒNG USD TĂNG MẠNH

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

ĐÊM QUA CÓ GÌ?

- Trung Quốc sẽ gạt đi khả năng loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng than đá, vốn là một trong những nỗ lực của Hội nghị ngăn chặn biến đổi khí hậu COP26. Nước này tiếp tục chìm sâu vào cuộc khủng hoảng năng lượng và đang đạt mức sản lượng than đá kỷ lục.

- Doanh thu ngày lễ độc thân 11.11 của các sàn thương mại điện tử Trung Quốc đạt 84 tỷ USD, một cú huých cần thiết cho nền kinh tế vốn được kỳ vọng sẽ tiếp tục xuất hiện các tín hiệu suy yếu trong tháng 10 cả về nguồn cung và cầu tiêu dùng. 

- DXY (Chỉ số đo lường sức mạnh của đồng USD) hiện đã chạm đến mức 95 điểm, đây cũng là mức đỉnh kể từ tháng 7/2020. Đồng USD hồi phục khiến giá dầu thô và một số loại tài sản khác có dấu hiệu điều chỉnh. Ảnh hưởng đến Việt Nam? Khối ngoại quay đầu bán ròng trở lại.

 

Sản lượng công nghiệp và doanh thu bán lẻ của Trung Quốc đang hồi phục chậm dần.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Tưởng chừng như pha kiểm chứng hỗ trợ của phiên sáng là đủ và thị trường đã có thể tiếp nối đà tăng trưởng, thì một lần nữa nhóm ngân hàng cùng VN30Index quay đầu điều chỉnh trở lại vào cuối phiên chiều.

- Spread liên tục co dãn trong phiên thể hiện tâm lý bất ổn của nhà đầu tư, và sự thiếu bóng dáng của dòng tiền lớn. Sau khi thủng nền 1.520 giá cũng chưa có những dấu hiệu cho thấy xác suất tạo đáy ngắn hạn ngay. Chiến lược phù hợp là Giao dịch trong biên độ với tỷ trọng nhỏ.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Mua

Kịch bản Long: Giá test thành công hỗ trợ 1510. Điểm vào lệnh: 1510. Mục tiêu: 1528. Điểm cắt lỗ: 1505
Kịch bản Short: Giá thủng vùng hỗ trợ 1508. Điểm vào lệnh: 1508. Mục tiêu: 1495. Điểm cắt lỗ: 1513.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu quả của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.