Overnight Review 14.04.2022

Overnight Review 14.04.2022

Ngày: 13/04/2022

ĐÀ HỒI PHỤC SẼ CÒN NHIỀU KHÓ KHĂN

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

TIN SÁNG

- Giá dầu tiếp tục đà tăng 3% bất chấp số liệu từ IEA cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng 9 triệu thùng trong tuần qua, khi nhà đầu tư ngày càng bi quan về khả năng đàm phán tại Nga-Ukraine. 

- Căng thẳng tại Đông Âu tiếp diễn khi Nga cho biết Ukraine làm lệch quỹ đạo đàm phán, trong khi Mỹ cáo buộc Nga với tội ác diệt chủng.

- Chứng khoán châu Á mở cửa tích cực nhờ những dấu hiệu tiếp theo cho thấy Trung Quốc chuẩn bị cho giai đoạn nới lỏng chính sách tiền tệ và cắt giảm dự trữ bắt buộc ở các ngân hàng trong nước. Cùng với đó lãi suất trái phiếu chính phủ đã có những dấu hiệu hạ nhiệt đầu tiên sau hai tháng tăng trưởng liên tiếp. 

 

Lãi suất trái phiếu chính phủ đã có dấu hiệu hạ nhiệt sau 2 tháng tăng không ngừng nghỉ. 

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Các nhịp hồi do tình trạng quá bán đã diễn ra như kế hoạch, xuất phát bởi 3 phiên giảm liên tiếp với thanh khoản thấp của VN30Index. Trên đồ thị ngày cây nến xanh được tạo ra giúp cho chỉ số duy trì trên đường trung bình 20 ngày và giảm đáng kể áp lực cắt lỗ trong các nhịp điều chỉnh.

- Tuy nhiên tâm lý tiêu cực của thị trường vẫn tồn tại bởi tình trạng phân hóa cổ phiếu, và VN30F1M phụ thuộc nhiều vào biến động của chỉ số chứ không xuất hiện các yếu tố riêng lẻ như giao dịch trên thị trường cơ sở. Do đó chiến lược giao dịch trong biên độ vẫn sẽ tiếp tục được duy trì, nhất là trong bối cảnh tình trạng đi ngang kéo dài của xu hướng trung hạn khiến các dao động ngắn hạn thường khó kéo dài quá 20-30 điểm và không xảy ra rung lắc mạnh. 

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua khi điều chỉnh
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Giao dịch trong biên độ

Kịch bản Long: Giá vượt kháng cự 1525. Điểm vào lệnh: 1525. Mục tiêu: 1535. Điểm cắt lỗ: 1520.
Kịch bản Short: Giá chạm kháng cự 1535. Điểm vào lệnh: 1535. Mục tiêu: 1515. Điểm cắt lỗ: 1540.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu suất của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.