Overnight Review 15.03.2022

Overnight Review 15.03.2022

Ngày: 15/03/2022

NHÀ ĐẦU TƯ CHƯA VỘI BẮT ĐÁY

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

ĐÊM QUA CÓ GÌ?

- Mỹ và Trung Quốc đã có cuộc gặp với quy mô "đáng kể" tại Rome về vấn đề căng thẳng tại Đông Âu, lần đầu tiên kể từ khi Nga bắt đầu nổ súng tấn công Ukraine. Nhà Trắng không cho biết bất cứ thông tin nào thêm.

- Theo khảo sát mới nhất, đa số nhà đầu tư đều thận trọng đối với khả năng tham gia thị trường chứng khoán Trung Quốc, dù một lượng lớn cổ phiếu đã có mức điều chỉnh tới 75% từ khu vực đỉnh. Trong khi đó cổ phiếu niêm yết tại sàn Hong Kong có xu hướng điều chỉnh sâu nhất kể từ cuộc khủng khoảng năm 2008.

- Giá dầu thô liên tục điều chỉnh mà chưa tìm được trạng thái ổn định, với giá dầu Brent hiện đã tiệm cận về 100 USD/thùng. Cùng với đó lãi suất TPCP Mỹ liên tục tăng khi NĐT đặt cược về khả năng Fed liên tục nâng lãi suất với tần suất cao trong thời gian tới.

 

Dầu thô chưa cho thấy được trạng thái ổn định.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Thị trường mở đầu tuần đáo hạn phái sinh, tuần cơ cấu danh mục các quỹ ETFs, tuần FOMC, bằng một phiên giao dịch tiêu cực. VN30F1M, VN30Index đều đóng cửa phía trên mốc thấp nhất phiên, nhưng dưới các ngưỡng kháng cự quan trọng xác định xu hướng.

- ADX khung đồ thị giờ đang chỉ báo xu hướng giảm mạnh dần, sinh ra bởi sự "bẻ góc" của kênh giá giảm, và do đó dù VN30F1M nằm trong khu vực quá bán của RSI nhưng chiến lược ưu tiên trong tuần này là Bán khi hồi phục, và chỉ xem xét  Mua trở lại nếu thỏa mãn các tín hiệu đảo chiều mạnh (2 đáy,...)

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua khi điều chỉnh
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Giao dịch trong biên độ

Kịch bản Long : Giá vượt 1465. Điểm vào lệnh: 1465. Mục tiêu: 1475. Điểm cắt lỗ: 1460.
Kịch bản Short : Giá thủng hỗ trợ 1455. Điểm vào lệnh: 1455. Mục tiêu: 1440. Điểm cắt lỗ: 1460.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu suất của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.