Overnight Review 20.04.2022

Overnight Review 20.04.2022

Ngày: 19/04/2022

VN30INDEX VỀ NGƯỠNG HỖ TRỢ TRỌNG YẾU

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

TIN SÁNG

- Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nước này đang chuyển sang giai đoạn 2 của cuộc chiến tại Đông Âu, sau loạt pháo kích tại các tỉnh phía Đông và giành quyền kiểm soát tại Kreminna.

- Trong khi đó IMF đã hạ tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2022 xuống mức 3.6% do cuộc khủng hoảng tại Ukraine, từ mức 4.4% được dự báo từ tháng 1. Các rủi ro khác bao gồm tăng trưởng chậm của Trung Quốc và sự bùng nổ trở lại của Covid ở một số vùng lãnh thổ. 

- Giá dầu mất 5% giá trong đêm do IMF hạ dự báo tăng trưởng và kéo theo đó là nhu cầu toàn cầu, cùng với đó lãi suất trái phiếu chính phủ trở lại mức cao nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên chứng khoán Mỹ có một trong những phiên phục hồi ấn tượng nhất từ đầu năm nhờ tâm lý tham gia bắt đáy chờ đợi báo cáo KQKD của các doanh nghiệp lớn.

 

IMF hạ mức dự báo tăng trưởng toàn cầu cho năm 2022 và 2023.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- Đà bán tháo không có dấu hiệu dừng lại khi VNIndex xuyên thủng xuống dưới 1.400 điểm, VN30F1M lùi sâu xuống dưới hỗ trợ nhiều tháng là 1.450. Các chỉ báo định lượng đều cho thấy tín hiệu tạo đáy là chưa xuất hiện, thị trường điều chỉnh thanh khoản thấp và không xuất hiện cây nến Washout nên động lượng suy giảm kéo dài.

- Trên thị trường phái sinh, dù lượng hợp đồng giữ qua đêm tại VN30F1M hiện chỉ còn hơn 37 nghìn hợp đồng, nhưng dòng tiền chuyển dịch mạnh sang VN30F2M cho thấy kỳ vọng của nhà đầu vào trạng thái điều chỉnh kéo dài. Các diễn biến kỹ thuật trên khung đồ thị ngắn hạn như 1h cũng chưa có thấy mẫu hình đảo chiều. Nhìn chung chiến lược là canh giao dịch trong biên độ nhưng ưu tiên chiều Bán nếu hồi phục.

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Mua khi điều chỉnh
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Giao dịch trong biên độ

Kịch bản Short: Giá thủng hỗ trợ 1455. Điểm vào lệnh: 1455. Mục tiêu: 1430. Điểm cắt lỗ: 1460.
Kịch bản Short: Giá chạm hỗ trợ 1430. Điểm vào lệnh: 1430. Mục tiêu: 1475. Điểm cắt lỗ: 1425.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu suất của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.