Overnight Review 27.04.2022

Overnight Review 27.04.2022

Ngày: 27/04/2022

ÁP LỰC TRỞ LẠI TỪ THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

TIN SÁNG

- Chỉ số S&P500 của Mỹ chứng kiến đợt sụt giảm mạnh mẽ nhất trong 4 thập kỷ, khi chỉ số này sập gãy khỏi hỗ trợ đáy cũ 4.200 và đồng thời gây áp lực lên thị trường chứng khoán châu Á trước giờ mở cửa. 

- Trung Quốc cam kết đẩy mạnh đầu tư công sau cuộc họp mới nhất của Tập Cận Bình, nước này đang đứng trước áp lực phải thúc đẩy nền kinh tế sau những ảnh hưởng nặng nề của chính sách Zero-Covid. Morgan Stanley hạ mức tăng trưởng năm nay của Trung Quốc 40 điểm xuống 4.2%, và thấp hơn nhiều so với dự báo của chính phủ là 5.5%. 

- Nga đe đọa sẽ cắt đường ống dẫn ga tới Ba Lan và Bulgaria sau khi các nước này từ chối sử dụng đồng ruble để thanh toán. Giá ga và giá dầu thô đồng loạt hồi phục từ 2-3%. 

 

 

Chỉ số S&P 500 chứng kiến đợt sụt giảm lớn chưa từng cho sau nhiều thập kỷ.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

-  Cuối cùng thị trường Việt Nam cũng xuất hiện nhịp hồi phục đáng kể đầu tiên kể từ khi VN30Index sập gãy khỏi kênh xu hướng đi ngang. Động lực chủ yếu thúc đẩy từ trạng thái quá bán của thị trường, nhưng mặt khác lực cầu mới tham gia giúp chỉ số tạo dựng cây nến rút chân và thân nến xanh báo hiệu trạng thái đảo chiều ngắn hạn.

-  Trên khung đồ thị 15 phút, mẫu hình hai đáy với đáy sau cao hơn đáy trước xuất hiện. Trong các nhịp hồi phục kỹ thuật, nhà đầu tư nên cảnh giác và tránh mua đuổi nếu giá nằm trên kháng cự mạnh 1.400 điểm. 

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Giao dịch trong biên độ

Kịch bản Long: Giá vượt kháng cự 1395. Điểm vào lệnh: 1395. Mục tiêu: 1425. Điểm cắt lỗ: 1390.
Kịch bản Short: Giá chạm kháng cự 1425. Điểm vào lệnh: 1425. Mục tiêu: 1400. Điểm cắt lỗ: 1430.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu suất của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.