Overnight Review 28.04.2022

Overnight Review 28.04.2022

Ngày: 28/04/2022

LOẠT NGÂN HÀNG CÔNG BỐ KQKD 

Thực hiện: Đạt Trương - Bộ phận Chiến lược thị trường PCD Research HSC

 

 

TIN SÁNG

- Diễn biến mới nhất trong cuộc khủng hoảng năng lượng, Nga hiện đã cắt đường uống dẫn khí sang Ba Lan và Bulgaria do hai nước này từ chối thanh toán bằng đồng ruble. Giá khí tự nhiên tăng vọt 20% trong đêm trước khi đóng cửa trở về mốc tăng 5%. Khối EU chưa có trả lời cụ thể trừ những cáo buộc về việc Nga sử dụng nguyên liệu khí đốt để làm vũ khí "tống tiền".

- Mạng xã hội chính của Facebook có thêm người dùng trong quý vừa qua, đồng thời xóa bỏ một phần những lo ngại về khả năng suy thoái của hãng này. Cổ phiếu Facebook tăng 16% trong đêm, cổ phiếu công nghệ trên sàn Nasdaq có mức tăng 1%, thị trường chứng khoán toàn cầu mở cửa phiên sáng với tâm lý tích cực.

- Hàng loạt Ngân hàng như ACB, MBB, VIB, TCB đã công bố lợi nhuận quý I, VPBank là ngân hàng đầu tiên chạm mốc 11.000 tỷ. 

 

 

Tỷ lệ phụ thuộc của các nước EU vào khí đốt của Nga.

CHIẾN LƯỢC PHÁI SINH

Diễn biến hợp đồng tương lai VN30F1M

 

- VN30Index chứng kiến phiên giao dịch với mức thanh khoản thấp nhất trong nhiều tuần, khi bên Bán đã cạn kiện sau ngày bán tháo hôm qua, còn bên Mua có phần thận trọng cao do yếu tố T+3 khiến lượng cổ phiếu không thể về tài khoản trước kỳ nghỉ lễ. Nhìn chung phiên hồi phục mang nhiều tính chất tiết cung.

- Tuy nhiên xét về kỹ thuật, với pha kiểm chứng thứ 2 đầu giờ chiều thì trạng thái hai đáy nhỏ đã được tạo dựng và là nền tảng đẩy chỉ số về các mức kháng cự cao hơn như 1.415. Động lượng ngắn hạn là hồi phục, xu hướng trung hạn là điều chỉnh, chiến lược giao dịch phù hợp là giao dịch trong biên độ với chiều Bán được ưu tiên hơn. 

KHUYẾN NGHỊ:

Dành cho nhà đầu tư cổ phiếu: Quan sát
Dành cho nhà đầu tư thị trường phái sinh VN30F1M: Giao dịch trong biên độ

Kịch bản Short: Giá chạm kháng cự 1415. Điểm vào lệnh: 1415. Mục tiêu: 1360. Điểm cắt lỗ: 1420.
Kịch bản Long: Giá chạm hỗ trợ 1360. Điểm vào lệnh: 1360. Mục tiêu: 1415. Điểm cắt lỗ: 1355.

CẬP NHẬT LIÊN THỊ TRƯỜNG

So sánh hiệu suất của VNIndex với các chỉ số trên thế giới: Dow Jones, Shanghai, DAX (Investing)

 

Diễn biến xu hướng của thị trường đầu tư tài chính thế giới

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.