Dòng tiền dẫn sóng 09.12.2020

Dòng tiền dẫn sóng 09.12.2020

Ngày: 09/12/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Tiếp tục sự bùng nổ!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Sau một phiên chững lại thì chỉ số tiếp tục bứt lên, dòng tiền quay trở lại một cách mạnh mẽ, nhiều trụ hôm nay cũng quay trở lại sau nhịp nghỉ. Độ rộng vẫn được cải thiện, số cổ phiếu tăng áp đảo hơn so với lượng cổ phiếu giảm qua đó khiến các cơ hội cũng nhiều hơn.

- Phái sinh cũng tạo điểm bùng nổ, thậm chí giá còn vượt qua ngưỡng 1,000 trước cả cơ sở. Độ lệch kết phiên giữ mức +4 điểm, phản ánh thực tế sự co basis lại ở những phiên gần đây chỉ là hiện tượng thận trọng nhất thời, chưa quá đáng lo ngại.

- Sự lan tỏa của dòng tiền là vẫn rộng, cơ hội là vẫn có kể cả giải ngân thêm cho đến giải ngân mới, nhưng qua từng phiên xác suất thành công khi "xuống tiền" sẽ ít đi. Nhìn chung, không khí giao dịch vẫn là tích cực, chưa có nhiều tín hiệu cảnh báo rủi ro đảo chiều vào lúc này.

Đồ thị kỹ thuật của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhẹ 14 tỷ đồng trên sàn HOSE phiên hôm nay.

- Tự doanh CTCK mua ròng nhẹ 50 tỷ đồng phiên hôm nay.

- Trên ETFs, khối ngoại bán ròng VNFinlead gần 10 tỷ đồng và ccq E1VFVN30 được mua ròng 4 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "Xanh lá cây" là cp quan tâm theo chiến lược đà tăng trưởng
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu, hạn chế mua.
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua, chờ điều chỉnh.

- Diễn biến thị trường khỏe tới mức không còn cổ phiếu nào trong rổ VN30 ở trạng thái tiêu cực cả, trong khi những cổ phiếu đã tăng quá nóng trước đó như MSN hay REE cũng đã hạ nhiệt để về lại vùng tích cực.

- MWG, VNM, PNJ vẫn đang là những sự lựa chọn tốt trong nhóm các cp VN30, dư địa còn, tích lũy chặt! Giao dịch đón bắt sự luân chuyển của dòng tiền đầu cơ thì đây là các cp đáng chú ý nhất.

2. Cổ phiếu đáng chú ý

VHM (HOSE) - CTCP VINHOMES

  • Sau những phiên bùng lên mạnh thì VHM có dấu hiệu chững lại trong ngắn hạn, những pha rung lắc gần đây diễn ra tương đối lành mạnh khi lực bán không quá đáng kể.
  • Đà tăng vẫn tích cực và VHM cũng sẽ nằm trong tầm quan sát theo chiều mua trong những phiên tới.
  • Cân nhắc canh mua trong khu vực vùng giá 84-85.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

 

MWG (HOSE) - CTCP TẬP ĐOÀN THẾ GIỚI DI ĐỘNG

  • MWG chưa tăng quá nhiều, diễn biến nhìn chung khá khó chịu, đà tăng có dấu hiệu chững lại nhưng khi thị trường chung vẫn ổn thì bên bán cũng có lý do thoát hàng.
  • Nền tích lũy là rất chặt chẽ, thuộc dạng tích lũy tốt nhất trong rổ VN30, đây là điểm cộng lớn cho khả năng quản trị rủi ro.
  • Kế hoạch sẽ là canh gom mua quanh vùng giá 114-115, quản trị rủi ro tại mốc 112.
  • Chiến lược giao dịch: Canh mua.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.