Dòng tiền dẫn sóng 02.11.2020

Dòng tiền dẫn sóng 02.11.2020

Ngày: 02/11/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Hồi do tiết cung!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Sự biến động hôm nay chỉ diễn ra vào đầu phiên và cuối phiên, giá mở cửa đầu phiên tăng và kéo vào gần cuối phiên, còn phần lớn thời gian giao dịch vẫn là lình xình. Độ rộng hôm nay cũng tích cực, số lượng cổ phiếu tăng chiếm áp đảo, thanh khoản là không quá cao nhưng rõ ràng sức nảy là rất tốt khi lực bán ra có vẻ đang vơi bớt.

- Độ lệch giữa cơ sở và phái sinh tiếp tục duy trì trạng thái dương, tâm lý tích cực vẫn được duy trì!

- Thị trường hồi phục trở lại sau các phiên điều chỉnh mạnh là diễn biến đáng quan sát, giá tăng mang hơi hướng của hiện tượng tiết cung hơn là cầu mạnh, các vị thế giao dịch trong ngắn hạn vẫn tiềm ẩn nhiều hiểm nguy, đặc biệt là điểm rơi thông tin quan trọng xuất hiện trong tuần này. Trong khi đó, các vị thế trong trung hạn vẫn có nhiều "đất diễn" hơn, đặc biệt là chiến lược gia tăng thêm vị thế với giá vốn thấp.

Đồ thị kỹ thuật trong phiên của VN30 và VN30F

- Đối với bên mua:

 + Tầm nhìn trung hạn: tập trung vào nhóm cổ phiếu Large-caps và hiện tại đang duy trì được đà tăng! Hỗ trợ quan trọng trên VN30 là 850-860 điểm.

 + Tầm nhìn ngắn hạn: còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

- Đối với bên bán: cơ cấu các cổ phiếu gãy đà tăng trong ngắn hạn.

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 500 tỷ đồng phiên hôm nay, top bán ròng là MSN, HPG và VRE.

- Trong khi đó, tự doanh CTCK vẫn mua mạnh thêm 157 tỷ đồng, top mua ròng là HPG, VIC và TCB.

- Trên ETFs, khối ngoại có ngày giao dịch trầm lắng, khi chỉ mua ròng nhẹ 3 tỷ đồng trên ccq E1VFVN30.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

  • Cổ phiếu màu "xanh lá cây" là cp cần được theo dõi theo chiến lược đà tăng trưởng
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua

- Sau quá trình điều chỉnh của thị trường, thực tế sự sàn lọc đã diễn ra không quá khắt khe. Vẫn còn khá nhiều cổ phiếu duy trì được trong vùng tích cực, như trường hợp của REE, HPG, MWG, MBB, VNM, PNJ, FPT, HDB, VCB, KDH, STB, SSI, NVL, VIC.

- Những cổ phiếu đang có được nền giá tích lũy tốt nhưng chưa có dòng tiền đầu cơ (đám đông) kéo vào, đây có thể là những lựa chọn tốt theo góc nhìn cơ bản, điển hình là: SAB, VJC, VHM, PLX.

2. Nhóm ngành dẫn dắt

Danh mục cổ phiếu quan sát là: REE, HPG, MWG, MBB, VNM, PNJ, FPT, HDB, VCB, KDH, STB, SSI, NVL, VIC trong đó xu hướng ngành đang được thể hiện ở nhóm Ngân hàng (MBB, VCB), Tài nguyên cơ bản (HPG), Hàng cá nhân và gia dụng (PNJ), Bất động sản (KDH, VIC).

3. Cổ phiếu đáng chú ý

CTG (HOSE) - NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

  • CTG bật nảy trở lại từ khu vực 28-29, thanh khoản hôm nay là không quá cao, cho thấy nhịp hồi mang hơi hướng của hiện tượng tiết cung.
  • Nền giá mới đang dần được hình thành với cận dưới là 28-29, và cận trên là 32.
  • Quá trình đi lên có thể không dễ dàng. Kiên nhẫn chờ đợi các nhịp rung lắc tích lũy trong nền giá mới.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát.

 

VNM (HOSE) - CTCP SỮA VIỆT NAM

  • VNM vẫn đang giữ được mốc hỗ trợ quan trọng 105, các nhịp phản ứng gần đây tại hỗ trợ cũng rất hay, lực nảy là tốt đi kèm với thanh khoản mạnh.
  • Lực cung tiềm năng ở trên là không nhỏ, nên quá trình đi lên đòi hỏi phải có lực mua rất mạnh để đẩy được giá bứt tăng.
  • Quá trình rũ bỏ lực cung theo dạng tạo thành mẫu hình tích lũy có thể là trạng thái lý tưởng. Kế hoạch mua cũng sẽ xoay quanh nền giá tích lũy đó.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. 

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.