Dòng tiền dẫn sóng 08.11.2020

Dòng tiền dẫn sóng 08.11.2020

Ngày: 08/11/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Giằng co cần thiết!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Một tuần giao dịch khởi sắc khi các chỉ số đều hồi phục trở lại, một quá trình hạ nhiệt và thị trường chung tìm được vùng cân bằng mới, đây là quy trình tạo đà rất bài bản cho một quá trình tăng giá tiếp diễn. Thanh khoản trong tuần qua cũng rất yếu, về bản chất nhịp hồi phục trở lại sau nhịp trượt giá nhanh thanh khoản yếu không phải là vấn đề lớn, ngoài ra sự kiện bầu cử tại Mỹ cũng khiến nhà đầu tư càng tỏ ra thận trọng hơn trong ngắn hạn.

- Trạng thái tâm lý trong xu hướng dài hạn vẫn là lạc quan, biểu hiện là độ lệch giữa phái sinh và cơ sở vẫn duy trì được trạng thái dương trong suốt 2 tuần gần đây. Trong bối cảnh VN30 đang tìm được vùng cân bằng mới quanh 870-880 điểm và trạng thái tâm lý vẫn duy trì tích cực thì kế hoạch mua khi giá điều chỉnh tất nhiên vẫn là vị thế được ưu tiên hơn.

- Diễn biến thị trường nói chung vẫn nằm trong tầm kiểm soát, các nhịp rung lắc có thể sẽ xuất hiện nhưng được kỳ vọng với mức độ không mạnh. Chiến lược giao dịch trong ngắn hạn nên chờ đợi thêm để tìm kiếm sự bùng nổ về mặt dòng tiền.

Đồ thị kỹ thuật trong phiên của VN30 và VN30F

- Đối với bên mua:

 + Tầm nhìn trung hạn: tập trung vào nhóm cổ phiếu Large-caps và hiện tại đang duy trì được đà tăng! Hỗ trợ quan trọng trên VN30 là 850-860 điểm.

 + Tầm nhìn ngắn hạn: còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

- Đối với bên bán: cơ cấu các cổ phiếu gãy đà tăng trong ngắn hạn.

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Mức độ bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài đã hạ nhiệt nhanh trong 2 phiên giao dịch gần đây, đây sẽ là chất xúc tác quan trọng cho quá trình hồi phục của thị trường chung, ít nhất là thị trường chung bớt đi một áp lực níu kéo chỉ số. Cụ thể là tính theo tuần khối ngoại bán ròng không sụt giảm so với tuần trước đó - xấp xỉ 2,000 tỷ đồng, nhưng tính riêng trong 2 phiên gần đây con số là mua nhẹ 27 tỷ đồng và bán 151 tỷ đồng trên sàn HOSE.

- Tự doanh CTCK lại quay ra bán ròng trong tuần qua, với giá trị gần 450 tỷ đồng sau 2 tuần mua ròng mạnh hơn 2,300 tỷ đồng. Nhìn chung, nhịp hồi phục hiện tại vẫn chứng kiến xu thế mua ròng của tự doanh, đó sẽ là bệ đỡ cho chỉ số trước các pha rung lắc.

- Trên ETFs, khối ngoại mua ròng ccq VNDiamond 5.8 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "xanh lá cây" là cp cần được theo dõi theo chiến lược đà tăng trưởng
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua

- Nhóm các cổ phiếu vẫn duy trì trong pha tích cực là: REE, HPG, MWG, MBB, VNM, PNJ, FPT, HDB, VCB, KDH, SSI, VIC. Đây là các cổ phiếu có dòng tiền khỏe và nền giá tích lũy tốt. Chiến lược giao dịch theo xu hướng sẽ được áp dụng với các cổ phiếu này!

- Những cổ phiếu đang có được nền giá tích lũy tốt nhưng chưa có dòng tiền đầu cơ (đám đông) kéo vào, đây có thể là những lựa chọn tốt theo góc nhìn cơ bản, điển hình là: SAB, VJC. Tầm nhìn mua trung hạn được ưu tiên hơn ở nhóm này.

- Các cổ phiếu như STB, MSN, CTG có dòng tiền khỏe nhưng nền giá chưa đáng tin cậy, do đó nên chờ điều chỉnh về hỗ trợ.

 - Các cổ phiếu còn lại trong vùng tiêu cực chưa có ý tưởng giao dịch nào mới.

2. Nhóm ngành dẫn dắt

Danh mục cổ phiếu quan sát là: REE, HPG, MWG, MBB, VNM, PNJ, FPT, HDB, VCB, KDH, SSI, VIC trong đó xu hướng ngành đang được thể hiện ở nhóm Công nghệ thông tin (FPT), Tài nguyên cơ bản (HPG), Thực phẩm đồ uống (VNM), Hàng dịch vụ công nghiệp (REE), Hàng cá nhân và gia dụng (PNJ), Bất động sản (KDH, VIC), Dịch vụ tài chính (SSI).

3. Cổ phiếu đáng chú ý

HPG (HOSE) - CTCP TẬP ĐOÀN HÒA PHÁT

  • HPG đang chững lại đà tăng, nhịp chững lại phù hợp để củng cố xu hướng tăng bền vững hơn.
  • Nhịp điều chỉnh xuất hiện về vùng giá 28-29 có thể sẽ được chờ đợi, quá trình rũ bỏ có thể xảy ra và mở ra cơ hội mới.
  • Chỉ canh mua khi xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ!
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát.

 

CTG (HOSE) - NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

  • CTG đang manh nha hình thành mẫu hình 1 đáy, nhịp nhùng nhằn quanh vùng giá 30-31 là tín hiệu cần thiết để thiết lập quá trình tăng giá.
  • Quá trình tích lũy cần được hình thành chắc chắn hơn.
  • Kế hoạch canh mua sẽ được cân nhắc khi giá tạo nhịp bứt phá qua cản 31.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.