Dòng tiền dẫn sóng 12.11.2020

Dòng tiền dẫn sóng 12.11.2020

Ngày: 12/11/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Độ lan tỏa cải thiện dần..

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Thị trường vẫn lai rai đi lên, điểm số thì không tăng quá nhiều nhưng mức độ lan tỏa của dòng tiền đang dần được cải thiện rộng hơn hay nhiều cổ phiếu tăng hơn, qua đó làm tăng xác suất thành công trong hành động mua ở thời điểm này, miếng bánh được chia cho nhiều người hơn. Độ rộng của thị trường đang tốt dần lên nhưng đi kèm theo đó thì thanh khoản cũng nên được cải thiện để sự lan tỏa rộng này diễn ra bền vững hơn, còn không thì rất dễ bị hụt hơi - đây là vấn đề cần được chú ý trong những phiên tới.

- Trạng thái tâm lý của nhà đầu tư duy trì sự ổn định cao, phái sinh tăng cùng cơ sở và kết phiên luôn giữ mức độ lệch quanh 4-5 điểm.

- Nhìn chung, không khí thị trường vẫn lạc quan, chiến lược trong ngắn hạn và trung hạn đều đang đồng thuận mua. Cổ phiếu nào đang có tín hiệu cho điểm kích mua thì có thể xem xét.

Đồ thị kỹ thuật trong phiên của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 133 tỷ đồng phiên hôm nay, top bán ròng vẫn là HPG, VNM, SSI.

- Tự doanh CTCK hôm nay mua ròng 209 tỷ đồng, trong đó top mua ròng là MBB, VNM và HPG.

- Trên ETFs, khối ngoại mua 1.6 tỷ đồng ccq Diamond nhưng lại bán ccq của E1VFVN30 và Finlead lần lượt là 4.3 và 5.3 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "xanh lá cây" là cp cần được theo dõi theo chiến lược đà tăng trưởng
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua

- Các trụ lớn được quan sát đặc biệt như REE, MWG, MBB đã ghi nhận sự bùng nổ hôm nay. Ngoài ra, các trường hợp đáng chú ý khác mới nổi lên như SBT, PNJ cũng cần được theo dõi sát soa. Đây là các cổ phiếu có dòng tiền khỏe và nền giá tích lũy tốt. Chiến lược giao dịch theo xu hướng sẽ được áp dụng với các cổ phiếu này!

- GAS và VHM hiện đang là 2 cổ phiếu có trạng thái tích lũy tốt nhất nhưng chưa có dòng tiền đầu cơ kéo vào. Ngoài ra, các trường hợp của GAS, VRE, PLX cũng thuộc dạng tích lũy cao nhưng không có đà tăng/

 - Các cổ phiếu còn lại trong vùng tiêu cực chưa có ý tưởng giao dịch nào mới.

2. Nhóm ngành dẫn dắt

Danh mục cổ phiếu quan sát là: REE, HPG, MWG, MBB, VNM, PNJ, FPT, HDB, VCB, KDH, SSI, STB, VIC, SBT, CTG trong đó xu hướng ngành đang được thể hiện ở nhóm Công nghệ thông tin (FPT), Tài nguyên cơ bản (HPG), Hàng dịch vụ công nghiệp (REE), Hàng cá nhân và gia dụng (PNJ), Bất động sản (KDH, VIC), Dịch vụ tài chính (SSI).

3. Cổ phiếu đáng chú ý

SSI (HOSE) - CTCP CHỨNG KHOÁN SSI

  • SSI đang duy trì được đà tăng mạnh và đang vận động trong nền giá tích lũy. Đây là dạng cổ phiếu đi theo xu hướng và chỉ mới là nền giá đầu tiên sau khi xác nhận xu hướng tăng nên dư địa là vẫn còn.
  • Mẫu hình tiềm năng ở SSI là dạng mẫu hình 1 đáy và giá đang trong trạng thái rũ bỏ trước khi tạo đà bứt phá.
  • Quan sát diễn biến quanh đây, nhịp bứt phá qua cản 18 có thể sẽ mở ra điểm mua.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

 

TCB (HOSE) - NGÂN HÀNG KỸ THƯƠNG VIỆT NAM

  • Diễn biến của TCB nhìn chung là cũng khá khó chịu, giá lình xình liên tục trong nền giá mà vẫn chưa thoát đi được. Hỗ trợ rất mạnh tại 21.
  • Thanh khoản gần đây có dấu hiệu thu hẹp đáng kể, đó là điểm cộng cho quá trình tích lên, lực cung tiềm năng đang ít dần.
  • Kế hoạch canh mua với TCB được xác định là phải có tầm nhìn trung hạn, canh mua trong nhịp tích lũy trong vùng 21-22.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.