Dòng tiền dẫn sóng 15.11.2020

Dòng tiền dẫn sóng 15.11.2020

Ngày: 15/11/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Bước vào nhịp tăng mới!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Sau một tuần giao dịch thận trọng do sự kiện bầu cử ở Mỹ, VN30 mở cửa phiên đầu tuần rất hứng khởi và sự hứng khởi này được duy trì cho đến kết tuần qua đó giúp thị trường xác nhận quay trở lại xu thế tăng!

- Trạng thái tâm lý duy trì được sự ổn định cao trong hầu hết các phiên giao dịch khi độ lệch giữa phái sinh và cơ sở liên tục giữ mức 4-5 điểm, trạng thái tâm lý nhất quán là bệ phóng quan trọng cho khả năng bứt phá của thị trường trong tuần qua bất chấp những sự bất định về mặt thông tin.

- Điểm sáng khác là sự lan tỏa của dòng tiền trong nhịp tăng này sau quá trình điều chỉnh ngắn hạn là khá rộng, trãi đều ở nhiều nhóm cổ phiếu và cải thiện dần qua từng phiên. Ngoài ra, xuất phát điểm của nhịp tăng lần này chứng kiến sự chủ động của bên mua hơn so với bên bán nên cách tăng của mặt bằng giá của thị trường cũng khá nhẹ nhàng dù thanh khoản không phải là bùng nổ. Những yếu tố này là nền tảng vững chắc cho một xu hướng tăng mới bền vững, chắc chắn hơn!

Đồ thị kỹ thuật trong phiên của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài trong tuần qua tiếp tục duy trì đà bán ròng, tổng giá trị bán trong tuần qua gần 1,500 tỷ đồng trên sàn HOSE.

- Tự doanh CTCK cũng có xu hướng bán ròng trong ngắn hạn nhưng đã chững lại so với tuần trước đó (tuần này bán 10 tỷ đồng, trong khi tuần trước đó bán 444 tỷ đồng).

- Trên ETFs, khối ngoại mua 10.5 tỷ đồng ccq Diamond nhưng lại bán ccq của E1VFVN30 và Finlead lần lượt là 8 và 10.8 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "xanh lá cây" là cp cần được theo dõi theo chiến lược đà tăng trưởng
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua

- VPB sau phiên tăng mạnh đã xác nhận quay trở lại vùng tích cực. Nhìn chung số lượng cổ phiếu đang trong vùng tích cực chiếm đa số trong rổ VN30 và đó sẽ là nhóm cổ phiếu cần được quan sát kĩ theo chiều mua bởi xác suất đầu tư thành công cao.

- GAS, SAB, VHM là những cổ phiếu đang trong vùng quá bán đáng chú ý nhất với tích lũy cao nhưng chưa có dòng tiền cuốn vào.

 - Các cổ phiếu còn lại trong vùng tiêu cực chưa có ý tưởng giao dịch nào mới.

2. Nhóm ngành dẫn dắt

Công nghệ thông tin (FPT), Ngân hàng (CTG, MBB, HDB, STB, VPB, VCB), Tài nguyên cơ bản (HPG), Bán lẻ (MWG), Hàng cá nhân và gia dụng (PNJ), Bất động sản (KDH, VIC), Dịch vụ tài chính (SSI) là những nhóm ngành dẫn dắt.

3. Cổ phiếu đáng chú ý

VPB (HOSE) - NGÂN HÀNG VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG

  • VPB bật tăng mạnh trở lại sau giai đoạn dền dứ khó chịu, cú bật nảy có thanh khoản kéo theo đột biến được xem là điểm nổ đẹp.
  • Áp lực bán có thể sẽ xuất hiện trở lại khi giá va chạm khu vực 25-26 nhưng pha tăng lần này xuất hiện sau nhịp rũ mạnh nên hy vọng tăng sẽ lớn hơn.
  • Canh mua quanh vùng giá hiện tại, quản trị rủi ro tại giá 23.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

 

HPG (HOSE) - CTCP TẬP ĐOÀN HÒA PHÁT

  • HPG tiếp tục trạng thái tiếp diễn xu hướng, quá trình điều chỉnh diễn ra tương đối nhẹ nhàng, hầu như không rũ bỏ đây là tín hiệu phù hợp với nhịp tăng mạnh trước đó của HPG.
  • Vùng giá vốn mua phù hợp với HPG là quan 31-31.5 với ngưỡng quản trị rủi ro tại giá 30.
  • Chiến lược giao dịch: Quan sát. Canh mua.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.