Dòng tiền dẫn sóng 16.11.2020

Dòng tiền dẫn sóng 16.11.2020

Ngày: 16/11/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Pha bẽ lái cực "gắt"!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Diễn biến thị trường hôm nay tương đối bất ngờ, thị trường đảo chiều giảm rất nhanh ngay trong phiên khiến cho đám đông chưa kịp định hình. Phiên đảo chiều này mang hình dáng tương tự như phiên giảm mạnh ngày 26/10, cũng có nhịp tăng đầu phiên nhưng kết phiên đóng cửa thấp nhất ngày đi kèm với thanh khoản lớn. Mẫu hình kỹ thuật 2 đáy kèm theo tín hiệu phân kỳ âm được hình thành trên Vn30 sau phiên hôm nay. Đây là tín hiệu đảo chiều xu hướng điển hình!

- Trạng thái tâm lý có sự thay đổi khi phái sinh rất chủ động giảm trước so với cơ sở, basis kết phiên chỉ còn xấp xỉ 1 điểm so với mức 4-5 điểm trong vài tuần trước đó. Khi trạng thái tâm lý có sự thay đổi thì đó cũng là lúc cho thấy bên mua không còn làm chủ cuộc chơi nữa.

- Sau phiên hôm nay, không chỉ có sự thay đổi về mặt tâm lý mà chính lượng hàng mua đuổi vài phiên gần đây cũng sẽ trở thành lượng cung tiềm năng lớn gây áp lực cho thị trường trong những phiên tới. Ưu tiên quản trị rủi ro các vị thế đang có. Mốc hỗ trợ quan trọng cho VN30 là quanh 900 điểm. Chiến lược giao dịch trong ngắn hạn vẫn tiếp tục được duy trì nếu mốc 900 vẫn còn được giữ vững!

Đồ thị kỹ thuật trong phiên của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng thêm 400 tỷ đồng trên sàn HSX, top bán ròng là HDB, CTG và MSN.

- Tự doanh CTCK bán ròng hơn 300 tỷ đồng, top bán ròng là VNM, HPG, VIC.

- Trên ETFs, khối ngoại mua ccq Diamond và E1VFVN30 lần lượt là 2 tỷ đồng và 15.8 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "xanh lá cây" là cp cần được theo dõi theo chiến lược đà tăng trưởng
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua

- Trạng thái của các cổ phiếu cũng chưa thay đổi quá nhiều sau phiên giảm mạnh hôm nay, sự xáo trộn có thể diễn ra mạnh hơn trong các phiên tới. HPG, MWG, CTG, MBB, REE là những cổ phiều đáng chú ý khi sức đề kháng của các cổ phiếu này đang là khá tốt so với mặt bằng chung của thị trường.

- Những cổ phiếu có dấu hiệu suy yếu khi chuyển từ trạng thái tích cực xuống quá bán sẽ là những cổ phiếu yếu.

 - Cổ phiếu nào còn giữ trong vùng tích cực sau quá trình điều chỉnh của thị trường chung là những cổ phiếu khỏe.

2. Nhóm ngành dẫn dắt

Công nghệ thông tin (FPT), Ngân hàng (CTG, MBB, HDB, STB, VPB, VCB), Tài nguyên cơ bản (HPG), Bán lẻ (MWG), Hàng cá nhân và gia dụng (PNJ), Bất động sản (KDH, VIC), Dịch vụ tài chính (SSI) là những nhóm ngành dẫn dắt.

3. Cổ phiếu đáng chú ý

MWG (HOSE) - THẾ GIỚI DI ĐỘNG

  • MWG vẫn giữ được đà tăng tích cực, điểm mạnh là quá trình tích lũy của cổ phiếu này diễn ra rất chặt chẽ, thuộc dạng cổ phiếu có trạng thái tích lũy cao nhất trong rổ cổ phiếu Vn30.
  • Nhịp điều chỉnh hôm nay của MWG tương đối bình thường, không phải là dạng cổ phiếu bị bán tháo mạnh nhất, thanh khoản bán ra cũng xấp xỉ phiên tăng mạnh trước đó.
  • Ưu tiên quản trị rủi ro tại mức giá 105 trước những rung lắc của thị trường chung.
  • Chiến lược giao dịch: Nắm giữ.

 

CTG (HOSE) - NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

  • CTG nhìn chung là vẫn giữ được đà tăng mạnh, dòng tiền vẫn găm vào cổ phiếu này. Sự tích lũy vẫn duy trì ở mức cao nên đây vẫn được xem là cổ phiếu tâm điểm thu hút được sự chú ý trong những phiên tới.
  • Quản trị rủi ro với CTG tại mức giá 31!
  • Chiến lược giao dịch: Nắm giữ.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.