Dòng tiền dẫn sóng 17.11.2020

Dòng tiền dẫn sóng 17.11.2020

Ngày: 17/11/2020

dòng tiền dẫn sóng

Thực hiện: Nguyễn Lê Nguyên Vĩ - Bộ phận Chiến lược thị trường HSC

Lội ngược dòng!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

- Thị trường gần như lấy lại hết những gì đã mất hôm qua, thanh khoản không lớn hơn hôm qua nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 50 phiên nên vẫn được xem là tích cực. Sự lan tỏa của dòng tiền phiên hôm nay là cực rộng từ vốn hóa lớn cho đến vốn hóa vừa, số lượng cổ phiếu tăng chiếm áp đảo hoàn toàn so với lượng cổ phiếu giảm, thậm chí mức độ còn rộng hơn phiên trước.

- Sự thay đổi về điểm số cũng ghi nhận sự thay đổi về mặt tâm lý, basis hôm nay trở lại trạng thái dương hơn 3 điểm, vai trò dẫn dắt của bên mua đang quay trở lại, đây là một phiên phủ nhận mẫu hình 2 đỉnh!

- Xu hướng dĩ nhiên vẫn là tăng, hỗ trợ mạnh tại 890-900 điểm vẫn còn được giữ vững do vậy các chiến lược giao dịch trong ngắn hạn cũng như trung hạn vì lẽ đó mà vẫn tiếp tục được duy trì.

Đồ thị kỹ thuật trong phiên của VN30 và VN30F

HOẠT ĐỘNG GIAO DỊCH CỦA KHỐI NGOẠI

- Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng thêm 120 tỷ đồng trên sàn HSX, top bán ròng là HDB, VPB và SAB.

- Tự doanh CTCK tiếp tục bán ròng hơn 300 tỷ đồng, top bán ròng là VNM, VIC và TCB.

- Trên ETFs, khối ngoại mua ccq E1VFVN30 11.3 tỷ đồng.

1. Mua bán ròng của Khối ngoại và Tự doanh

2. Mua bán trên các quỹ ETFs

CỔ PHIẾU TRỤ DẪN SÓNG TRONG VN30

1. Xu hướng cổ phiếu trong VN30

 

  • Cổ phiếu màu "xanh lá cây" là cp cần được theo dõi theo chiến lược đà tăng trưởng
  • Cổ phiếu màu "Vàng" là cp cần được theo dõi với tầm nhìn trung-dài hạn
  • Cổ phiếu màu "Xanh da trời" là cp yếu
  • Cổ phiếu màu "Đỏ" là cp vào vùng quá mua

- VPB vào trạng thái tích cực sau phiên tăng mạnh hôm nay. HPG, MWG, CTG, MBB, REE là những cổ phiều đáng chú ý khi sức đề kháng của các cổ phiếu này đang là khá tốt so với mặt bằng chung của thị trường.

- Những cổ phiếu có dấu hiệu suy yếu khi chuyển từ trạng thái tích cực xuống quá bán sẽ là những cổ phiếu yếu.

 - Cổ phiếu nào còn giữ trong vùng tích cực sau quá trình điều chỉnh của thị trường chung là những cổ phiếu khỏe.

2. Nhóm ngành dẫn dắt

Công nghệ thông tin (FPT), Ngân hàng (CTG, MBB, HDB, STB, VPB, VCB), Tài nguyên cơ bản (HPG), Bán lẻ (MWG), Hàng cá nhân và gia dụng (PNJ), Bất động sản (KDH, VIC), Dịch vụ tài chính (SSI) là những nhóm ngành dẫn dắt.

3. Cổ phiếu đáng chú ý

VNM (HOSE) - CTCP SỮA VIỆT NAM

  • VNM có khoảng thời gian lình xình tương đối lâu, quá trình tích lũy có thể sẽ khiến dòng tiền tham gia mất kiên nhẫn và đồng thời nó cũng là quá trình rũ bỏ cần thiết cho quá trình đi lên.
  • VNM cũng tỏ ra tương đối khỏe trước sức ép rung lắc từ thị trường chung. Giá vẫn giữ được nền tảng tích lũy đi ngang. Mặt bằng thanh khoản cũng đang yếu dần cũng được xem là tín hiệu tốt.
  • Canh mua nếu giá bứt qua cản 108-109.
  • Chiến lược giao dịch: Canh mua

 

VPB (HOSE) - NGÂN HÀNG VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG

  • VPB đang có xuất phát điểm tốt, giá đang trong vùng hấp dẫn, chưa tăng nhanh như nhiều cổ phiếu khác. Áp lực cung bán ra là không nhỏ khi lực cung tiềm năng ở vùng giá 25-25.5 vẫn còn rất lớn sau nhịp trượt trước đó.
  • Bên mua cũng quay trở lại tương đối quyết liệt trong khi lực bán đang có dấu hiệu suy yếu ở vùng giá thấp, tạo bước đà cho quá trình tăng giá trở lại của VPB.
  • Giá vốn mua quanh 24 sẽ được ưu tiên, với điểm quản trị rủi ro cũng tại chính ngưỡng 24 này. Mục tiêu tất nhiên ít nhất sẽ là qua đỉnh cũ 26.
  • Chiến lược giao dịch: Nắm giữ & Canh mua.

Miễn trừ trách nhiệm: Báo cáo này chỉ được cung cấp nhằm để tham khảo, được đưa ra dựa trên một số giả định và điều kiện thị trường tại ngày của báo cáo và có thể thay đổi mà không được thông báo. Mặc dù tất cả thông tin trình bày trong báo cáo này được thu thập hoặc phát triển từ nguồn thông tin mà HSC cho là đáng tin cậy, (các) tác giả của báo cáo này và HSC không đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bảo đảm nào về sự chính xác, tính trung thực hay sự đầy đủ của các thông tin đó. HSC không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.